Tin tức

Những nội quy vận hành thang máy bắt buộc phải tuân theo

Nội quy vận hành thang máy là quy định thông báo với thang máy hoạt động tại khu vực làm việc, cư dân sinh sống nhằm đảm bảo an toàn và khai thác tối đa công năng của sản phẩm. Tùy phạm vi hoạt động, vị trí thang máy sẽ có quy định khác nhau nhưng vẫn cần đảm bảo những yếu tố cơ bản nhất...

1. Nội quy đưa thang máy vào vận hành
Một số nội quy cần tuân thủ để có thể đưa thang máy vận hành như sau.
Thang máy phải được cung cấp bởi đơn vị có năng lực

Một mẫu tem kiểm định của cơ quan chức năng đảm bảo sản phẩm qua kiểm định, đáp ứng an toàn tối đa cho người sử dụng

  • Thang máy phải được cung cấp bởi đơn vị có năng lực, được các cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện cung cấp lắp đặt.
  • Thang máy cần phải được đảm bảo về độ an toàn, chắc chắn, đang trong thời hạn sử dụng được, không bị hỏng, thiếu các bộ phận hay hư hỏng khác.
  • Để đảm bảo được điều này, người sử dụng cũng rất khó để có thể kiểm tra hết. Vậy nên cần có được sự cam kết về nguồn gốc, xuất xứ, điều kiện, tình trạng thang máy được các cơ quan chức năng đảm bảo thì mới nên sử dụng và lắp đặt.

Đội ngũ lắp đặt thang máy có đủ năng năng lực chuyên môn nghiệp vụ

Đội ngũ kỹ thuật viên có vai trò quan trọng đảm bảo các yếu tố kỹ thuật chính xác, an toàn trước khi đưa thang máy vào hoạt động

Điểm thứ hai cần xem xét cẩn thận đó là đội ngũ lắp đặt thang máy. Thang máy đủ điều kiện để đưa vào sử dụng thì cần được lắp đặt bởi những kỹ thuật viên đạt tiêu chuẩn về nghiệp vụ kỹ thuật, có chuyên môn cao, nắm vững kiến thức, am hiểu kỹ năng thực tế.

Chỉ có như vậy thì thang máy mới được lắp đặt theo đúng quy trình, trình tự để đảm bảo độ chính xác, chắc chắn, hạn chế hết mức những tình huống xấu xảy ra và an toàn cho người sử dụng.
Đội ngũ kỹ thuật viên có vai trò quan trọng đảm bảo các yếu tố kỹ thuật chính xác, an toàn trước khi đưa thang máy vào hoạt động
 
Được kiểm định bởi những cơ quan, đơn vị có thẩm quyền
Thứ ba: Bạn cũng cần lưu ý chọn sản phẩm có chất lượng tốt, được kiểm định bởi những cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nhất định về an toàn thang máy.
Dù đã kiểm tra đủ hai yếu tố trên và thấy thang máy đã đảm bảo yêu cầu, bạn vẫn nên xác nhận lại từ đơn vị cung cấp để chắc chắn về chất lượng sản phẩm.
2. Nội quy trong quá trình sử dụng thang máy
Trong quá trình sử dụng, thang máy được vận hành và điều khiển bởi nhiều rất nhiều người.
Với người sử dụng thang máy
Cần có bảng hướng dẫn sử dụng bên trong thang để đảm bảo người bên trong biết sử dụng đúng cách
Người trực tiếp sử dụng thang máy phải được tập huấn hướng dẫn sử dụng bởi đơn vị cung cấp. Người dùng sẽ biết cách sử dụng chính xác, hiểu rõ hơn về loại thang máy mình sử dụng và từ đó giảm thiểu tối đa sự cố không mong muốn xảy đến và biết cách ứng phó kịp thời.
Cần có bảng hướng dẫn sử dụng bên trong thang để đảm bảo người bên trong biết sử dụng đúng cách
Đơn vị cung cấp thang máy cần có kế hoạch cụ thể về việc tập huấn cho mọi người. Các nhà quản lý cần truyền đạt dễ hiểu, rõ ràng, chi tiết để người sử dụng đều nắm được toàn bộ vấn đề khi vận hành thang máy.
Đây được coi là khâu chuẩn bị đầu tiên, có vai trò quyết định sự an toàn sau này cho người sử dụng. Ngoài ra, đơn vị cũng cần cung cấp thông tin đầy đủ, mới nhất, cập nhật, chính xác để đưa ra kiến thức cơ bản cho người dùng khi vận hành thang máy sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả như mong muốn.
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TUẤN HƯNG
Địa chỉ: Số 9 Đường Đào Cam Mộc, Ấp Tó, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Văn phòng: Số 03, ngách 44/53 Hào Nam, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Email:thangmaychauauth@gmail.com
Mã số thuế: 0104207834
Điện thoại: 02439655505
Hotline:036.209.6666- 092.606.9996